Những tình huống trớ trêu mà các xạ thủ Đột Kích thường gặp phải

Nếu biết rút kinh nghiệm từ những lời chê trách đó thì tay nghề bắn tỉa của bạn sẽ được nâng cao đáng kể đấy.
Có một điểm chung đối với những xạ thủ chơi Đột Kích, hay các thể loại game bắn súng online khác là chắc chắn bạn sẽ phải hứng chịu những lời chỉ trích từ phía đồng đội, cũng có thể là đối phương. Những lời phê bình này tùy theo góc độ nặng nhẹ khác nhau mà có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn, tuy nhiên, nếu bạn bình tĩnh đón nhận những lời đó thì lại là một cách để bạn có thể lên trình nhanh hơn rất nhiều. Và dưới đây sẽ là một vài lời xỉa xói mà có thể bạn thường thấy nhất khi chơi.

"Cái tội thay đạn!"

Bạn nên biết rằng, dù chỉ một viên đạn cũng có thể làm nên chuyện và việc thay đạn tưởng chừng bình thường nhưng cũng là yếu tố then chốt trong những pha tay bo quyết định. Hầu hết, các loại vũ khí trong Đột Kích đều mất khoảng từ 2 đến 4 giây để thay đạn (không tính VIP), quá đủ để đối phương có thể tiến vào site và hạ gục bạn, hoặc ít nhất là chiếm vị trí hiểm yếu. Quan trọng nhất là trong những pha solo quyết định, tiếng thay đạn có thể sẽ làm lộ vị trí của bạn nếu đối phương đang ở gần. Hãy thử xem nhé, bạn có đầy đạn nhưng kẻ thù sẽ biết bạn ở đâu và còn vừa đủ đạn nhưng đối phương không biết bạn nấp chỗ nào, rõ ràng phương án thứ 2 khả thi hơn phải không. Và cũng đừng vì ít đạn hơn mà bạn cảm thấy thua thiệt nhé bởi hầu hết các loại súng đều có thể tiễn đối phương nguyên 'zin' chỉ với 3, 4 viên đạn nếu bạn bắn chuẩn, hơn nữa trong những tình huống đối đầu, chắc gì kẻ địch của bạn còn nguyên 100 máu đâu. Vậy nên, tùy từng tình huống mà bạn hãy phán đoán rồi mới đưa ra quyết định nhé.

"Đừng có mà đú!"



Team đang thua mà đua nhau bắn ngắm thì rất dễ ăn hành.


Có một điều mà nhiều xạ thủ mắc phải là máu ăn thua, sĩ diện khá cao cho nên nhiều khi thấy đồng đội hoặc đối phương 'tỏa sáng' bằng snip, hay tank, hoặc shotgun... thì lại có suy nghĩ "Mình mà cầm súng đấy thì nó xác định!" và cứ thế thực hiện mặc kệ team mình đang thắng hay thua. Lối suy nghĩ đó chính là một con dao hai lưỡi bởi nếu trình bạn hơn người thì không nói làm gì nhưng nếu nghệ bạn thua người thì chỉ nhận thêm ức chế mà thôi, team của bạn khi đó cũng khó lật kèo được. Mà đối với trò chơi như Đột Kích, dục tốc thì bất đạt, tâm lý bạn dao động cũng có nghĩa bạn đã thua phân nửa rồi. Cho nên, đừng vì một phút bốc đồng muốn thể hiện mà khiến bản thân cùng cả đội ngậm hành, hãy cứ bắn loại súng nào mà bạn sở trường nhất cho chắc cốp.

"Đứa nào vừa flash đấy!"

Có thể nói đây là điều gây ức chế nhiều nhất đối với các tanker khi mà đang rush lên thì vô duyên vô cớ lĩnh nguyên flash hay bom nổ của đồng đội. Chúng ta đều biết, 3 loại bom trong game nếu được sử dụng đúng nơi đúng chỗ thì rất có hiệu quả nhưng nếu tiện tay ném đi thì cũng có khi khiến đồng đội ấm ức vô cùng. Nhiều người có thể sẽ không nhận thức được tầm quan trọng của việc đó khi ném bom một cách cẩu thả nhưng nếu họ là người nằm xuống phía trước thì sao đây, cảm giác hẳn cũng rất là bức xúc. Vậy cho nên, hãy để dành balo bom của mình và chỉ dùng ở những tình huống cần thiết, thích hợp thôi nhé, đừng vui tay ném lung tung rồi khiến đồng đội chết thảm. Ném bom cũng là cả một nghệ thuật đấy.

"Tham thì thâm!"



Đây phải nói là lỗi rất phổ biến trong Đột Kích, nhất là với chế độ Đặt Bom. Chẳng hạn, khi team địch đã nằm xuống gần hết chỉ sót lại 1, 2 người trong khi quân số bên bạn vẫn đầy đủ. Nhiều người có thể vì tham kill mà đi lùng sục khắp bản đồ tìm đối phương nhưng rốt cuộc lại trở thành kẻ hiến mạng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những trường hợp thường thấy trong những room public 8-8 mà thôi, còn với các room 5-5 đòi hỏi cao về trình độ hơn thì như vậy khác nào tự sát. Ông cha ta có câu, biết người biết ta trăm trận trăm thắng, nếu kỹ năng của bạn không bằng đối phương mà lại có những tình huống bắt lẻ như vậy thì quả thật rất nguy hiểm. Bạn nên biết yếu tố mạng cũng không đánh giá nhiều trình độ của một xạ thủ mà còn là cách phối hợp, khả năng bao bọc, cũng như đọc tình huống nữa. Đừng nên vì một vài mạng mà khiến team mình rơi vào thế bất lợi, chỉ nên chọn vị trí tốt nhất để camp thôi.

Lỗi vị trí và cách di chuyển

Điều cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến trong bài viết lần này là một số lỗi khi nấp thùng, cửa, tường cũng như lỗi khi di chuyển mà nhiều game thủ sơ cấp hay mắc phải.

Chắc hẳn, sẽ có rất nhiều lần team bạn rơi vào thế hạ phong khi đồng đội nằm xuống gần hết. Những lúc như thế này đòi hỏi bạn phải có hành động thật cẩn thật, lặng lẽ để tránh đối phương phát giác mình đang ở đâu thì bỗng dưng có anh đồng động từ đâu chạy tới, phi như trâu về phía bạn với lý do 'cover' thì quả thật chỉ có nước khóc ròng. Trong những tình huống như vậy, nếu không thể 'move' hay chưa quen 'shift' thì game thủ có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau để tránh đối phương phát giác. Vội vã, táy máy đôi khi chỉ làm hỏng chuyện chứ chưa nói gì đến hỗ trợ cả.

Còn về vấn đề nấp thùng, nhiều người vẫn không biết rằng khi nấp, nếu thò súng qua tường hay thùng nhỏ thì sẽ rất dễ bị đối phương phát hiện. Với tình huống này, tôi khuyên bạn nên chúi hẳn súng xuống đất, tuy không có được tầm quan sát nhưng bạn vẫn có thể dựa vào khả năng nghe để phán đoán đối phương đến hay chưa, đây cũng là một cách rèn luyện khá hay.

Và trên đây chính là những lỗi khá phổ thông của nhiều game thủ Đột Kích hay game bắn súng nói chung hay mắc phải. Nhiều người có thể bị chỉ trích vì những lỗi lầm này nhưng cũng đừng vì thế mà nổi nóng dẫn đến nhiều sự vụ không hay, hãy cứ bình tĩnh tiếp thu rồi khắc phục dần dần. Có như vậy, tay nghề xạ thủ của bạn mới mau chóng thăng cấp được.

T.B http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/nhung-tinh-huong-tro-treu-ma-cac-xa-thu-dot-kich-thuong-gap-7233.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét